Email Marketing là gì ? Đó là câu hỏi của của nhiều người trong đó có bạn,
Nếu doanh nghiệp bạn đang thiết lập 1 database khách hàng và muốn giữ liên lạc với các khách hàng hiện tại của mình, tốt hơn hết nên tận dụng lợi thế của Email Marketing để đạt hiệu quả kinh doanh.
Vậy Email Marketing là gì?
Email Marketing được hiểu là việc tận dụng lợi thế của email để truyền đạt những thông điệp quan trọng, cập nhật tin tức, các chương trình ưu đãi đến khách hàng – là những người có trong danh sách được nhận tin.
Tuy nhiên, lại có nhiều người lạm dụng email Marketing để gửi hàng loạt tin rác đến khách hàng và các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, dẫn tới tình trạng gây khó chịu cho người nhận tin và dần dần doanh nghiệp sẽ mất hết khách hàng.
Khách hàng có thể ngăn chặn thư rác nếu như họ cảm thấy không hài lòng về thông điệp được truyền tải, vì vậy, bên truyền tải thông điệp hãy tăng sự sáng tạo tích cực trong nội dung và hình thức của email để dễ dàng tiếp cận khách hàng , để khách hàng luôn tỏ ra hài lòng và sẵn sàng tiếp nhận email của doanh nghiệp.
Email Marketing là gì ? bạn đã có câu trả lời và đây là các bước cơ bản để thực hiện Email Marketing thành công
Có rất nhiều người bức xúc khi nhận được hàng loạt thư rác trong ngày trong khi có vô số cách Online Marketing thu hút được sự chú ý của người xem mà không nhất thiết phải spam bằng cách gửi mail “vô tội vạ” như vậy. Đây là một số chú ý bạn có thể tham khảo.
Chọn 1 nhà cung cấp Email Marketing
Không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc để tìm cho doanh nghiệp nhiều nhà cung cấp khác nhau mà thay vào đó hãy tìm 1 nhà cung cấp đủ uy tín hỗ trợ cho nhu cầu thực hiện email marketing của doanh nghiệp.
Chọn lọc người nhận email
Càng gửi nhiều email mà không có chọn lọc thì càng có nhiều phiền toái xảy ra, sau đây là 1 số cách hữu ích, sáng tạo để tạo thông điệp thật sự có giá trị cho khách hàng:
Đặt 1 bản tin email mẫu với hình thức đăng ký đơn giản trên tất các trang có liên quan đến website của doanh nghiệp.
Thêm link trong chữ ký của email để gợi nhớ cho người xem về các thông tin liên hệ, các kênh hỗ trợ cần thiết
Lưu trữ thông tin liên hệ
Một trong những yếu tố của Email Marketing thường bị lãng quên là phân loại danh sách khách hàng, nếu chúng ta không phân chia các địa chỉ email theo từng list đối tượng cụ thể thì tỷ lệ nhấp chuột và phản hồi của người nhận email là rất thấp
Xác định mục tiêu của chiến dịch Email maketing là gì ?
Đừng bao giờ gửi đi hàng loạt tin nhắn liên quan đến tin tức, thông tin quảng cáo, khuyến mãi,.. mà tốt hơn hết hãy đầu tư thời gian cho chiến dịch marketing hiệu quả nhằm xác định rõ mục tiêu của từng thông điệp gửi đi, mỗi thông điệp với 1 kiểu thiết kế, nội dung riêng tương ứng với từng đối tượng khách hàng cụ thể
Đừng lạm dụng các mẫu thiết kế
Trong marketing, cái gì càng đơn giản thì càng dễ dàng đạt hiệu quả, và việc thiết kế cũng không ngoại lệ. Hãy thiết kế những mẫu email thật đơn giản và thu hút sự chú ý của người xem
Sử dụng dạng text nhiều hơn hình ảnh (80% text + 20% image)
Sử dụng các từ ngữ kêu gọi hành động và kết hợp các text link và hình ảnh minh họa
Tận dụng các mẫu sáng tạo trong bản thiết kế để gây sự chú ý đặc biệt cho người nhận email.
Đầu tư nghiêm túc
Hãy dành thời gian và chi phí để đầu tư cho các thông điệp gửi đến khách hàng, nếu doanh nghiệp không có nhân viên viết nội dung tốt thì có thể thuê 1 người có kinh nghiệm để viết 1 email truyền tải thông điệp 1 cách hiệu quả.
Tập trung vào dòng tiêu đề
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của 1 chiến dịch Email Marketing thành công là việc chọn lựa dòng tiêu đề thích hợp. Nếu tiêu đề không đủ thu hút thì email gửi đi sẽ không bao giờ được mở và khả năng bị đưa vào thư rác là rất lớn.
Hãy làm theo các gợi ý sau đây:
Tránh sử dụng các từ ngữ ngụ ý spam như “bảo đảm”, “miễn phí”, “gọi điện ngay”, “khẩn cấp”, “đặt hàng ngay”
Thông điệp dưới 50 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng)
Có tên công ty, tên thương hiệu
Thông điệp mang tính hài hước, đáng nhớ, hấp dẫn, kích thích người nhận phải tương tác với người gửi.
Thiết lập chế độ theo dõi
Trước khi chúng ta gửi đi bất kỳ thông điệp nào, điều quan trọng là phải thiết lập chế độ theo dõi thích hợp nhằm đánh giá hiệu quả thật sự của mỗi chiến dịch, tối đa hóa tỷ lệ ROI. Thông qua trang quản trị của nhà cung cấp email và các công cụ của Google Analytics, chúng ta có thể theo dõi và cập nhật được các số liệu thống kê như sau:
Tỷ lệ người nhận nhận được thông điệp của chúng ta gửi đi
Tỷ lệ người nhận mở và xem email
CTR (tỷ lệ người nhận click vào các đường link và thực hiện cuộc gọi đến người gửi)
Tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ người nhận trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thật sự sau khi truy cập vào website từ thông điệp mà chúng ta gửi đi.
Kiểm tra và tinh chỉnh
Cách duy nhất để có được những kết quả thật sự tối ưu là sự kết hợp của việc thiết kế với nội dung,…nhằm mục đích theo dõi và kiểm tra, cần phải tinh chỉnh các thành phần:
Tiêu đề
Hình thức thể hiện nội dung
Các định dạng về font chữ, màu chữ, size chữ
Các cuộc gọi nhận được từ khách hàng sau khi nhận email.
Phát triển kinh doanh thông qua Email Marketing
Email Marketing là gì ? đó là một giải pháp chăm sóc khách hàng, truyền đạt thông tin cơ bản, các điểm nhấn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn, và là cầu nối để thu hút khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về hồ sơ năng lực online của bạn, Vì vậy hãy tận dụng lợi thế của các chiến dịch email marketing hoàn hảo để duy trì các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh bán hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm nguồn doanh thu đáng kể từ các khách hàng được nhận email.
TÌM HIỂU THÊM
D1: Cách mạng 4.0 – Cơ hội và thách thức
D2: Kinh doanh Online – Xu thế tất yếu của thời đại
D3: Kinh doanh gi ? – Cách kinh doanh Ít vốn, Rủi ro thấp, lợi nhuận cao
D4: Học kinh doanh – Những chú ý khi bắt đầu kinh doanh
D5: Khai thác kinh doanh qua Google
Giải Pháp ABU sẽ giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh với chi phí thấp và hiệu quả tốt nhất bằng việc xây dựng hồ sơ năng lực Online kết hợp với GOOGLE và FACEBOOK - Bạn có muốn tìm hiểu