Cách mạng 4.0 trong kinh doanh, Vai trò quan trọng và sức mạnh của internet đối với doanh nghiệp
Internet là xu hướng của thời đại, mang lại thế mạnh cho những cá nhân, đơn vị biết tận dụng Internet. Internet là chìa khóa vàng để đi đến thành công.
Để đạt đến 50 triệu người dùng, phát thanh mất 38 năm, truyền hình cần 13 năm, internet chỉ cần 4 năm, và mạng xã hội facebook chỉ cần 2 năm. Internet và những công cụ trên internet, các website hay Hồ sơ năng lực Online bán hàng, website hay Hồ sơ năng lực Online kinh doanh online đã được khai thác vào các hoạt động kinh doanh và mang lại những nguồn thu rất lớn cho các doanh nghiệp. Cuộc chạy đua ứng dụng Internet vào cuộc sống chính là cuộc cách mạng 4.0
Sức mạnh của Internet trong Quảng cáo và tiếp thị
Obama đã tận dụng hiệu quả sức mạnh của internet vào cuộc vận động tranh cử. Mọi kênh thông tin như mạng xã hội, video, kênh báo chí, blog, các tin nhắn điện thoại... đã mang lại lợi thế thông tin lớn cho ông.
IPAD là một sản phẩm thành công với doanh số lớn ngay trong ngày mở bán. Sự thành công đó đến từ một phần chương trình quảng bá mạnh mẽ qua internet của Apple. Điều đó chứng tỏ, biết tận dụng internet sẽ mang lại lợi thế kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp.
Việc áp dụng Cách mạng 4.0 trong kinh doanh thông qua Internet để phát triển thương hiệu và kinh doanh không còn mới lạ, Thương hiệu số hay thương hiệu trực tuyến có nhiều điểm tương đồng với thương hiệu truyền thống, nhưng nó cũng có nhiều điểm khác biệt hơn như quy mô quảng bá rộng hơn, tốc độ quảng bá nhanh hơn, khả năng tương tác mạnh mẽ hơn và do đó mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn.
Ngày nay thương hiệu số đóng một vai trò quan trọng trong bước chuyển sang nền kinh tế tri thức – nền kinh tế dựa vào công nghệ thông tin và truyền thông trực tuyến.Có những quy luật mà bạn không thể nào bỏ qua khi bắt đầu xây dựng và phát triển một thương hiệu số.
- Sức mạnh môi trường kinh doanh
Muốn xây dựng thương hiệu trên internet phải coi internet là một môi trường kinh doanh chứ không chỉ đơn giản là công cụ hay đơn vị truyền thông.
Bạn có cơ hội kinh doanh trong môi trường với 3,8 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới
- Sức mạnh về tính tương tác của Cách mạng 4.0 trong kinh doanh
Về cơ bản, tính tương tác là yếu tố quan trọng nhất để phân biệt một thương hiệu trực tuyến với một thương hiệu ngoại tuyến. Về lâu dài, tính tương tác sẽ xác định cái gì có thể tồn tại hay không thể tồn tại trong môi trường internet.
Trước đây bạn muốn hỏi sản phẩm dịch vụ phải mất thời gian qua tận cửa hàng để hỏi, thời đại Internet bạn chỉ cần 1 email, 1 comment là có ngay các thông tin cần thiết trong vòng 1 phút.
- Sức mạnh khởi thạo thương hiệu trên internet
Một cái tên thông dụng, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho thương hiệu. Với Internet bạn có thể tự do đặt tên, tạo hình ảnh, thương hiệu riêng một cách dễ dàng
- Sức mạnh độc tôn thương hiệu
Trong thế giới ngược có nhiều lý do để thương hiệu thứ hai có thể tồn tại bên cạnh thương hiệu dẫn đầu. Nhưng trên internet không có lý do nào đáng kể một thương hiệu số xâm chiếm toàn bộ thị phần trực tuyến. Trên internet không có chỗ cho thương hiệu thứ hai, và càng không có chỗ cho thương hiệu thứ ba.
Ví dụ: http://abu.neu.vn là duy nhất, không thể có thương hiệu thứ 2 sở hữu tên miền này;
- Sức mạnh quảng cáo thông minh và tương tác
Trước đây để quảng cáo truyền thông sản phẩm bạn cần phải làm biển quảng cáo, phát tờ rơi, … và nó rất hạn chế về việc lựa chọn đối tượng, vị trí quảng cáo.
Nhưng với Internet bạn có thể quảng bá, tiếp cận theo giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý và nó hoạt động mà không phụ thuộc vào thời gian và không gian.
- Sức mạnh toàn cầu hóa
Internet sẽ xóa bỏ mọi biên giới, mọi rào cản, mọi giới hạn. Nếu bạn có một website hay Hồ sơ năng lực Online, khách hàng sẽ đến từ bất cứ nơi đâu trên thế giới, miễn là nơi đó có nối mạng
- Sức mạnh thời gian
Bạn đã có ý tưởng kinh doanh, vậy thì hãy ngay lập tức khởi tạo một website hay Hồ sơ năng lực Online thương hiệu số. Nếu trở thành người đầu tiên xâm nhập vào tâm trí khách hàng bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc thị trường đó. Internet là môi trường mà ý tưởng dễ bị đánh cắp nhất, vì vậy lợi thế của người đầu tiên không có ý nghĩa gì nhiều nếu bạn không thực sự chuyên nghiệp.
Đó là sức mạnh của Internet trong cuộc Cách mạng 4.0 trong kinh doanh, bạn đã tham gia phát triển thương hiệu và kinh doanh trên Internet chưa, bạn có cần một người bạn tư vấn phát triển cùng bạn.
TÌM HIỂU THÊM
D1: Cách mạng 4.0 – Cơ hội và thách thức
D2: Kinh doanh Online – Xu thế tất yếu của thời đại
D3: Kinh doanh gi ? – Cách kinh doanh Ít vốn, Rủi ro thấp, lợi nhuận cao
D4: Học kinh doanh – Những chú ý khi bắt đầu kinh doanh
D5: Khai thác kinh doanh qua Google
Giải Pháp ABU sẽ giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh với chi phí thấp và hiệu quả tốt nhất bằng việc xây dựng hồ sơ năng lực Online kết hợp với GOOGLE và FACEBOOK - Bạn có muốn tìm hiểu